BST Những câu nói báo hiếu cha mẹ, stt báo hiếu cha mẹ ý nghĩa

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người con chưa có hiếu, không hiểu, không coi trọng công lao của bố mẹ dành cho mình, lại có những người ruồng bỏ cha mẹ khi họ về già, quên đi công ơn nuôi dưỡng, anh em tranh giành nhau tài sản cha mẹ để lại…Cha mẹ hi sinh cho con mọi thứ, nhưng để con cái làm trọn đạo, đâu phải ai cũng có thể làm?

Cùng nhungcaunoihay.info đến với những câu nói báo hiếu cha mẹ là lời nhắc nhở dành cho mỗi người con về bổn phận của mình đối với cha mẹ.

Những câu nói báo hiếu cha mẹ

Không có hạnh phúc nào hơn là còn cha mẹ ở trên đời, không nỗi đau nào đau hơn khi không còn cha mẹ. Nếu như còn cha mẹ xin đừng làm cha mẹ buồn, hãy dành nhiều thời gian cho cha mẹ hơn, đừng để đến khi cha mẹ không còn nữa mới hối hận. Cùng đọc những câu nói hay về cha mẹ để hiểu hơn những sự hy sinh thầm lặng của đấng sinh thành dành cho chúng ta.

Những câu nói về báo hiếu cha mẹ

Chữ ‘hiếu’ của con cái đối với cha mẹ chính là sự biết ơn, tình cảm yêu thương, kính trọng của con cái đối với cha mẹ. Bên cạnh đó, còn là việc chúng ta đối xử tốt với họ cũng như có những hành động đền ơn đáp nghĩa đối với họ. Sau đây là những câu nói hay về sự báo hiếu.

câu nói hay về chữ hiếu
câu nói hay về chữ hiếu
  1. Ơn cha nghĩa mẹ sinh thành tựa như núi non, dù đi xa đến chân trời nào thì chữ hiếu trong con vẫn mãi giữ tròn.
  2. Cha tôi lắm nỗi gian nan, vì con cơ cực chẳng màng tấm thân.
  3. Mồ hôi cha đăm đăm nhỏ giọt, con níu giọt mồ hôi đứng dậy làm người.
  4. Người ta bảo con gái là người tình của cha kiếp trước, hèn gì mà con lại yêu cha như vậy.
  5. Mẹ yêu con bằng dòng sữa ngọt, cha yêu con bằng giọt mặn mồ hôi.
  6. Đằng sau giông bão, cha mẹ là nhà
  7. Tảo tần sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn, đưa tấm lưng gầy cha che chở đời con
  8. Tuổi trẻ, ai cũng mong thoát khỏi vòng tay ba mẹ càng sớm càng tốt. Nhưng lớn rồi mới biết, đi trăm nơi, không đâu bằng nhà, gặp vạn người, không ai tốt bằng ba mẹ.
  9. Mẹ nằm chỗ ướt canh sương, chỗ khô lót tiếng ru nhường con thơ
  10. Cha mẹ là xương sống giúp tôi đứng thẳng với cuộc đời, sống một cuộc đời ngay thẳng và chân thành

Xem thêm: BST những câu ca dao tục ngữ về công ơn cha mẹ thức tỉnh đạo làm con

Những câu nói hay về sự báo hiếu

Gia đình là nơi ta sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Người tạo ra tổ ấm nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày chính ta cha mẹ. Qua những câu nói hay về gia đình, chúng ta có thể thấy được sự vất cả của cha mẹ để cho chũng ta có nơi để ở, để lớn lên, và để trở về sau những chuyến đi xa.

Sống hiếu nghĩa với cha mẹ vừa là trách nhiệm, bổn phận nhưng cũng vừa là thứ quyền lợi cao đẹp mà con cái có được trong đời. Cha mẹ có ơn dưỡng dục, sinh thành, đã trải bao mưa nắng để có được chúng ta với hình hài như ngày hôm nay; tất yếu, chúng ta phải biết ơn và phụng dưỡng lại họ. Dưới đây là những câu nói hay về báo hiếu cha mẹ.

Những câu nói hay về sự báo hiếu
Những câu nói hay về sự báo hiếu
  1. Dù có chuyện gì xảy ra cũng không được gục ngã, nếu mất thăng bằng cha mẹ sẽ dựa vào ai.
  2. Bị ba mẹ đánh một lần, bạn nhớ đến khi lớn, trách họ quá nghiêm khắc. Nhưng con cái cãi lại, làm phiền lòng cha mẹ cả trăm lần, họ vẫn bao dung.
  3. Thương cha mẹ đừng để trong lòng. Hãy nhanh thể hiện khi còn có thể.
  4. Có nuôi con mới hiểu được lòng cha mẹ. Tất cả những lo lắng, những lời răn dạy nghiêm khắc cũng vì sợ con một bước sa ngã, làm hỏng cả một tương lai.
  5. Cha mẹ không chỉ là người đưa ta đến thế giới này mà còn chịu biết bao cực khổ để nuôi nấng chúng ta lớn khôn. Nên, khi đã lớn khôn dù không thể mang đến cho họ một cuộc sống đầy đủ vật chất thì cũng đừng khiến họ buồn khổ thêm vì những lời nói vô tâm.
  6. Hiếu:Thành kính tổ tiên ơn gia độ Báo ân phụ mẫu nghĩa sinh thành.
  7. Cầu cho cha được thanh nhàn Chúc cho mẹ được an khang tuổi già.
  8.  Con đi xa cách muôn nơi Công cha nghĩa mẹ đời đời không quên.
  9. Cha không bao giờ nói rằng cha yêu con, thương con, bảo vệ con như thế nào! Thậm chí, còn yêu con bằng những trận đòn đau thắt. Ngày bé, thường hay mong cha đi làm xa nhà để cha không đánh con nữa….và cha cũng biết điều ý đúng không?
  10. Giờ con đã lớn…cha nói rằng: Khi có con, con mới hiểu được ý nghĩa của 2 tiếng “LÀM CHA”!
  11. Cha là núi, mẹ là sông. Các con hiếu thảo nhớ công sinh thành.

Xem thêm: Tổng hợp stt những câu nói hay về cha mẹ sâu sắc hay ý nghĩa

Châm ngôn báo hiếu cha mẹ

Cha: có nghĩa là chỗ dựa suốt đời cho con. Mẹ: có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ. Con: có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu. Tạo hóa đã cho ta sinh ra được làm con của cha mẹ, cha mẹ nuôi dưỡng ta nên người. Vì thế, bổn phận của người làm con phải biết hiếu thuận với cha mẹ, phụ dưỡng cha mẹ mình. Hãy đọc những câu nói hay về cha, những câu nói hay về mẹ để cảm nhận được hơi ấm tình thương từ cha mẹ.

châm ngôn báo hiếu cha mẹ
châm ngôn báo hiếu cha mẹ
  1. “Đừng bao giờ quên cha mẹ bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn là ai trong xã hội này.”
    Khuyết danh
  2.  “Chẳng bao giờ có loại thuốc bổ chữa được những căn bệnh xã hội hữu hiệu tốt hơn một mái ấm khỏe khoắn và hạnh phúc. Chẳng bao giờ có nguồn ổn định xã hội lớn hơn một gia đình yêu thương và biết cảm thông. Chẳng bao giờ có cách nào giúp trẻ em hạnh phúc tốt hơn lời tâm tình của bậc cha mẹ sáng suốt và trìu mến.”
    Richard L Evans
  3. “Cha mẹ còn sống, con cái không nên đi xa, nếu đi phải cho cha mẹ biết nơi đến.
    Khổng Tử
  4.  Không thừa thuận để vui lòng cha mẹ, không đáng gọi là người; không cảm động để làm hay cho cha mẹ, không đáng gọi là con.
    Mạnh Tử
  5. Kẻ biết làm con, vậy sau mới biết làm cha.
    Gia Ngữ
  6. Con hiếu thảo, cha mẹ vui, nhà hòa thuận, muôn việc thành.
    Thái Công
  7.  Làm sao bạn có thể cười khi mẹ mình đói? Làm sao bạn có thể cười khi lý do để cười là sai trái?
    – Jethro Tull
  8. Đem lòng yêu vợ con ra yêu cha mẹ thời là hiếu, đem lòng giữ nhà ra giữ nước thời là trung, đem lòng trách người ra trách mình thời là ít lỗi, đem lòng dong mình ra dong người thời là trọn nghĩa.
    Cảnh Hành Lục
  9. Thờ cha mẹ, nên nhỏ nhẹ khuyên can, nếu thấy cha mẹ không theo ý mình thì vẫn cung kính mà không xúc phạm cha mẹ, tuy khó nhọc, lo buồn nhưng không được oán hận.
    Khổng Tử

Xem thêm: Những stt cha mẹ không hiểu con đọc đầy sâu sắc, ý nghĩa

Những câu nói hay về chữ hiếu

Dù bạn ở đâu, đi đâu hay sống ở đâu thì tình cảm người con dành cho cha mẹ là một thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả, không gì có thể đong đếm được. Cha mẹ là người yêu thương con vô điều kiện, và không thể có thứ tình cảm nào có thể vượt qua được tình cảm này. Là người con chúng ta cần phải hiếu thuận, làm tròn bổn phận của người con

Những câu nói hay về chữ hiếu
Những câu nói hay về chữ hiếu
  1. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha
  2. Con cầu mong rằng dù những việc tốt nhỏ con làm cũng xin hồi hướng công đức ấy cho cha mẹ được an lạc ở hiện tại, giải thoát ở tương lai và cũng xin cho cha mẹ, người thân nhiều đời nhiều kiếp trước của con được ánh sáng của Đức Từ Bi toả chiếu sớm tìm về Tây Phương Cực Lạc Quốc Độ , thoát bể khổ luân hồi
  3. Cả tuổi thanh xuân của mẹ đã dành cho con, mẹ đã quên đi cuộc sống của riêng mẹ.
  4.  Ngày hôm nay con hạnh phúc vì còn được cài bông hồng đỏ lên ngực trái. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc Ba Mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu Ba Mẹ!
  5. Cha mẹ là người thầy người cô đầu tiên dạy chúng ta cách sống.
  6.  Con có được sự thành công ngày hôm nay chính là nhờ những giọt mồ hôi của mẹ.
  7. Một lần nữa Vu lan lại về, con tự nhủ mình vẫn chưa làm được gì để mẹ vui lòng. Lớn rồi mà vẫn còn con nít lắm. Đừng trách con mẹ nhé. Chúc mẹ mãi bình an và sống đời với con mẹ nhé.
  8. Cảm ơn mẹ đã mãi yêu thương con, cảm ơn mẹ cho con những trận đòn roi để con nên người. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống đầy yêu thương. Cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ.
  9. Tháng 7 thu về, có khoảng trời xanh thế. Vầng trăng rằm tháng 7 càng sáng hơn, Vu Lan về rồi đấy. Ngày Rằm tháng bảy Vu Lan báo hiếu, ngày hiếu hạnh của những người con. Những ai muốn làm tròn đạo hiếu, kính dâng lên bậc sinh thành, dưỡng dục những đóa hồng tươi thắm.
  10.  Với con mẹ luôn là bất diệt, với con mẹ là người anh hùng che chở suốt chặng đường con đi, là mái nhà ấm ôm ấp con mỗi khi đông về, là bờ vai chắc chắn nhất để con dựa vào mỗi khi gục ngã. Con yêu mẹ và cả đời con sẽ sống thật tốt để đáp đền hi sinh ấy
  11. Bạn không ngần ngại trao lời yêu thương cho người lạ trong khi chính cha mẹ cũng cần được yêu thương.
  12. Lại một năm nữa xa nhà, con thèm lắm cảm giác được gần bên mẹ, chỉ để là được nũng nịu, để được mẹ mắng yêu, chỉ là để được ăn bữa cơm mẹ nấu. Chỉ xa nhà con mới biết con yêu Mẹ nhiều đến thế! Gởi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.
  13. Bạn trở thành viên kim cương sáng giá trong cuộc đời, hãy nhớ rằng cha mẹ đã phải rất nhẫn tâm với chính mình để bạn có ngày hôm nay.

Xem thêm: Bộ sưu tập những bài thơ nhớ cha mẹ đã mất cảm động ý nghĩa

Những câu nói về chữ hiếu

Tuổi trẻ, ai cũng mong thoát khỏi vòng tay ba mẹ càng sớm càng tốt. Nhưng lớn rồi mới biết, đi trăm nơi, không đâu bằng nhà, gặp vạn người, không ai tốt bằng ba mẹ.

Những câu nói về chữ hiếu
Những câu nói về chữ hiếu
  1. Đừng phàn nàn hay xấu hổ về những gì cha mẹ đã cho bạn… vì đó là điều tốt nhất họ có thể làm rồi
  2. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kì điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến quy luật hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó
  3. Có một nơi không bao giờ tính phí ở, ăn uống, đó là nhà. Có một người luôn la mắng, trách phạt bằng những trận đòn roi nhưng lòng cũng đau không kém, đó là mẹ. Có một người luôn dang tay chào đón khi ta thất bại trở về, đó là cha.
  4. Con cảm thấy may mắn hơn nhiều người vì cứ mỗi độ Vu Lan về, lại được cài lên mình một hoa hồng đỏ thắm..
  5. Mẹ yêu của con! Mong mẹ giữ gìn sức khỏe để sống trăm tuổi với con mẹ nhé. Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ là người quan trọng nhất suốt cuộc đời con
  6. Bạn mải miết đi công tác, không hay ba mẹ ốm bệnh ở nhà. Nếu có biết, cũng cho là cảm vặt thường ngày. Thế mà chỉ cần bạn vấp ngã, ba mẹ sẵn sàng bỏ hết việc chạy đến, xót con đến tận xương tủy.
  7. Hẳn mẹ sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con? Mẹ à, con chưa từng nói con yêu mẹ nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi mẹ là động lực sống đấy
  8. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!
  9. Đừng như vậy! Nếu các bạn nói “cảm ơn”, “xin lỗi” với bạn bè, người khác được thì cha mẹ ta lại phải càng làm điều đó hơn nữa.
  10. Mẹ là dòng suối dịu hiền Mẹ, Mẹ là bài hát thần tiên là bóng mát trên cao, là mắt sáng trăng sao, là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối Mẹ, Mẹ là lọn mía ngọt ngào Mẹ, Mẹ là nải chuối buồng cau, là tiếng dế đêm thâu, là nắng ấm nương dâu Là vốn liếng yêu thương cho cuộc đời
  11. Hạnh phúc luôn ở quanh ta, và nhất là khi mỗi ngày trôi qua ta còn nhìn thấy cha mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh ở bên cạnh.
  12. Nguyện một đời tĩnh lặng, nhẹ nhàng, tự mình phấn đấu tự mình bồi dưỡng toả hương thơm cho đời!!! Bây giờ, không còn cầu cạnh quá nhiều về vinh hoa phú quý, về quyền cao chức trọng nữa mà chỉ cầu được làm việc mình thích và 1 đời bình an.
  13. Lòng càng nôn nao nhiều hơn khi mình thật may mắn còn đủ cha lẫn mẹ. Chợt hốt hoảng khi ai đó thiếu đi một trong hai tình thương bao la, vô bờ bến kia-nghĩa là không còn họ ở trên đời nữa. Ta đã bao lần dừng lại trên con phố quen. Ngả nón đứng chào khi xe tang qua phố. Ai mất mẹ? Sao lòng ta hoảng sợ. Ngày tháng kia bao lâu nữa của mình. Bài thơ này xin thắp một bình minh. Trên đời mẹ bao năm trời tăm tối
  14. Vội vàng, hụt hẫng, xúc động…. Cha mẹ là nhà. Nơi bình yên và an toàn nhất, nơi luôn bao bọc chúng ta chỉ có nhà. Nhà có cha, có mẹ. Hi vọng cha mẹ sẽ luôn khỏe mạnh và sống thật mạnh khỏe.

Xem thêm: Top những câu nói về đạo làm con hay, ý nghĩa khiến bạn phải suy ngẫm

STT hay về báo hiếu cha mẹ

Có một nơi không bao giờ tính phí ở, ăn uống, đó là nhà. Có một người luôn la mắng, trách phạt bằng những trận đòn roi nhưng lòng cũng đau không kém, đó là mẹ. Có một người luôn dang tay chào đón khi ta thất bại trở về, đó là cha. Cùng nhungcaunoihay.info đến với những stt báo hiếu cha mẹ.

STT hay về báo hiếu cha mẹ
STT hay về báo hiếu cha mẹ
  1. Nếu ai đó đã nhiều lần lỡ hẹn với Mẹ, thì tháng Bảy chính là dịp thích hợp nhất để làm thắm thêm tình Mẫu Tử
  2. Cầu mong cha mẹ muôn đời bình an, cầu mong công việc thuận lợi, học hành chăm chỉ, sự nghiệp thăng tiến.
  3. Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!
  4. Nhân “Ngày Vu Lan”, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!
  5.  Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác nhưng không ai có thể thay thế được Mẹ.
  6. Nếu như có kiếp sau, con vẫn muốn, con là đứa con của mẹ, nhưng lần này chiều con ít lại, để cho con chăm sóc mẹ, để cho con bớt hư đi, để nước mắt mẹ vơi đi chỉ một ít
  7.  Mẹ chính là công trình vĩ đại nhất mà tạo hóa ban cho chúng ta. Chúng ta lớn lên bằng tình yêu thương vô bờ bến, không điều kiện của mẹ. Thời gian qua đi, dù khi con cái đã khôn lớn, trưởng thành thì trong mắt mẹ con vẫn chỉ là đứa trẻ vẫn còn non nớt trước cuộc đời và mẹ luôn muốn bao bọc, che chở cho con trong vòng tay yêu thương của mình.
  8. Song hành cùng trái tim là bàn tay của mẹ, hai nơi mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất sự ấm áp và tình yêu. Không có điểm tựa nào yên bình và vững chắc nhất bằng bàn tay mẹ khi bảo vệ con.
  9. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã ôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết.
  10. Tình yêu của mẹ dành cho con vượt mọi thời gian, cố chấp và không tuân theo bất kì luật lệ của pháp luật nào.
  11. Mẹ chính là “gia tài lớn nhất” mà mỗi người con không cần cố gắng kiếm tìm cũng luôn “đầy ắp” bên mình. Đừng bao giờ than nghèo nếu bạn còn có mẹ bởi thứ nghèo đáng sợ nhất là nghèo tình yêu
  12. Tuy có nổi loạn, cố chấp nhưng tình yêu mà mẹ dành cho con lúc nào cũng yêu bình đến lạ thường.
  13. Đối với con, mẹ là chỗ dựa vững chắc giúp con vượt qua bao khó khăn, thử thách trên đường đời. Những khi con thất bại, mẹ như dòng suối êm dịu, chữa lành và động viên con đứng dậy và đương đầu với những khó khăn của mình. Con xin cảm ơn mẹ, mẹ yêu. Con cầu mong mẹ sẽ mãi vui tươi, khỏe mạnh để con được nghe mẹ nói và ôm mẹ nhiều hơn
  14. Ba là người đàn ông có gương mặt lạnh lùng nhưng hành động và tình yêu của cha dành cho con thật ấm áp. Đôi vai của ba dần gầy đi vì những lo toan về cơm, áo, gạo, tiền.
  15. Tình thương cha dành cho con to lớn như núi cao. Cha dạy con biết mạnh mẽ, dạy con lòng biết ơn và dạy con vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp, chân thật. Mùa Vu Lan này con cầu cho cha vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Con yêu cha
  16. Cảm ơn cha…Người truyền cảm hứng cho cuộc đời con. Người cho con tình yêu. Cho con sự tha thứ, âu yếm, ân cần và chăm sóc..
  17. Đối với con, cha là bờ vai vững chắc bảo vệ và che chở con. Cha không ngại khó khăn, làm biết bao nhiêu công việc khó nhằn ngoài xã hội để con được ăn học nên người
  18. Cảm ơn Cha người đàn ông mẫu mực nhất mà con yêu quý, dù cha là ai, làm gì nhưng trước mặt chúng con cha luôn là người tuyệt vời nhất, vĩ đại nhất. Cảm ơn Cha trải qua bao sóng gió vẫn là người vững vàng nhất trong gia đình. Dù không nói nhiều lời nhưng con biết Cha yêu chúng con hơn tất cả mọi thứ
  19. Khi bạn còn trẻ, sự quan tâm của bản thân có thể còn phải phân chia nhỏ lẻ thành nhiều phần khác nhau nhưng khi đã trở thành mẹ, một nửa suy nghĩ trong đầu bao giờ cũng thuộc về con.
  20. Hạnh Phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có …Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao. Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo. Mà Hạnh Phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ …!!! Mẹ Là Để Yêu.
  21.  Mẹ chính là công trình vĩ đại nhất mà tạo hóa ban cho chúng ta. Chúng ta lớn lên bằng tình yêu thương vô bờ bến, không điều kiện của mẹ. Thời gian qua đi, dù khi con cái đã khôn lớn, trưởng thành thì trong mắt mẹ con vẫn chỉ là đứa trẻ vẫn còn non nớt trước cuộc đời và mẹ luôn muốn bao bọc, che chở cho con trong vòng tay yêu thương của mình.
  22. Bạn hãy xem mỗi ngày trôi qua đều là một ngày Vu Lan để được sống trọn vẹn đạo làm con và thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Hạnh phúc luôn ở quanh ta, và nhất là khi mỗi ngày trôi qua ta còn nhìn thấy cha mẹ
  23. Tình yêu duy nhất mà tôi thực sự tin tưởng là tình yêu của người mẹ dành cho những đứa con của mình.
  24. Tuổi thơ con có mẹ, có cha, có anh chị quây quần bên bữa cơm gia đình. Những câu chuyện cổ chị kể, những câu hát ru ngọt ngào của mẹ cứ thế nuôi tâm hồn thơ bé con lớn lên mát lành, yên bình đến vô cùng. Những đêm mùa đông lạnh, cha cắt lá chuối về rải trên nệm rơm cho các con nằm ngủ ấm giấc ngủ… Một tuổi thơ bình dị, trong lành theo con suốt cuộc đời này. Những lúc mệt mỏi, chán nản, áp lực, cô đơn, con lại lật giở từng trang ký ức ngày xưa ấy, ngắm nhìn hình ảnh nhà ta cùng những kỷ niệm ấu thơ.
  25. Kính chúc Cha Mẹ không chỉ ngày Lễ Vu Lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của Cha Mẹ suốt cuộc đời…Và nhiều hơn thế nữa.
  26. Nếu có đi vòng quả đất tròn. Người mong con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ. Cái vòng tay mở ra từ tấm bé. Cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên…
  27. Dù cuộc sống có giàu hay nghèo, có mẹ ở bên đã là 1 điều hạnh phúc tuyệt vời….Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ buồn
  28. Có một câu chuyện đằng sau mọi thứ. Bức ảnh được treo trên tường như thế nào? Làm sao trên mặt bạn lại có một vết sẹo? Đôi khi, câu chuyện rất đơn giản, nhưng đằng sau đó chúng ta lại trải qua rất nhiều khó khăn và đau đớn. Nhưng đằng sau những câu chuyện của bạn luôn luôn là câu chuyện của mẹ, bởi mẹ luôn là nơi bạn khởi đầu.
  29. Sự hi sinh của người mẹ là quá lớn….. Mẹ đã hi sinh sắc đẹp, những hạnh phúc của riêng mình để có thể mang lại cho chúng ta 1 cuộc sống tốt nhất có thể….
  30. Hãy biết nói lời “cảm ơn” và “xin lỗi” với cha mẹ mình. Tiết kiệm nó cho những người đã sinh thành và nuôi nấng ta, sinh dưỡng người bạn đời của ta. Nhưng lại phí phạm cho những người xa lạ không hề xứng đáng.
  31. Người đưa bạn đến với thế giới này chính là mẹ và người đầu tiên bạn nhìn thấy cũng chính là mẹ. Hãy đón nhận cuộc sống này bằng tất cả yêu thương như cách bạn đã cảm nhận được tình yêu trong lần đầu nhìn thấy gương mặt mẹ.

Những câu ca dao, tục ngữ nói về lòng hiếu thảo

Lòng hiếu thảo đối với cha mẹ là tình cảm, là thái độ kính trọng, tôn thờ, biết ơn cha mẹ của mình. Lòng hiếu thảo thể hiện phẩm chất đạo đức tốt mà chúng ta cần có, là nghĩa vụ mà chúng ta phải làm. Nó còn là thước đo để đánh giá phẩm chất, đạo đức của con người.

những câu ca dao tục ngữ về lòng hiếu thảo
những câu ca dao tục ngữ về lòng hiếu thảo

Những câu ca dao nói về lòng hiếu thảo

Mỗi chúng ta được sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục nên người đều là nhà công lao vất vả, to lớn của cha mẹ. Khi nhận về phải biết cho đi, đề đáp những công ơn, tình cảm cao đẹp đó một cách trọn vẹn nhất. Bản thân chúng ta khi cha mẹ còn sống khỏe mạnh, phận làm con phải biết yêu thương, tôn thờ và kính trọng

  1.   Công cha nặng lắm ai ơi
    Nghĩa mẹ mang nặng đẻ đau.
  2.   Dạy con, con nhớ lấy lời
    Trọng cha, kính mẹ, suốt đời chớ quên.
  3. Anh đi vắng cửa vắng nhà,
    Giường loan gối quế, mẹ già ai nuôi!
    Cá rô anh chặt bỏ đuôi,
    Tôm càng bóc vỏ, anh nuôi mẹ già
  4. Mẹ già hai đứa nuôi chung,
    Đứa lo cơm cháo, đứa giùm thuốc thang.
  5. Lo đêm rồi lại lo ngày,
    Ở sao hiếu thảo cho tày phận con.
  6. Sáng cơm, trưa cháo, chiều trà
    Chăm cha, chăm mẹ, tuổi già xa xăm.
  7. Ngó lên trời, trời cao lồng lộng,
    Ngó xuống đất, đất rộng mênh mông.
    Biết răng chừ cá gáy hóa rồng,
    Đền ơn thầy mẹ ẳm bồng ngày xưa.
  8. Thờ cha mẹ, ở hết lòng
    Ấy là chữ hiếu dạy trong luân thường.
  9. Ba đồng một khứa cá buôi
    Cũng mua cho được mà nuôi mẹ già.
  10. Mỗi đêm mỗi thắp đèn trời,
    Cầu cho cha mẹ sống đời với con.
  11. Công cha như núi ngất trời,
    Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông.
    Núi cao biển rộng mênh mông,
    Cù lao chín chữ, ghi lòng con ơi!
  12. Anh làm rể bên em, có cha mà không có mẹ
    Em làm dâu bên anh, có mẹ mà không có cha.
    Bữa ăn nước mắt nhỏ sa,
    Thân phụ ơi thân phụ hỡi, đi đâu mà bỏ con.
  13. Công cha như núi Thái Sơn,
    Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
    Một lòng thờ mẹ kính cha,
    Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
  14. Mẹ già như chuối ba hương
    Như xôi nếp một, như đường mía lau.
  15. Mẹ anh như tép lao xao
    Sao anh lấp lánh như sao trên trời.
    Mẹ anh quần quật một đời
    Sao anh ngoảnh mặt anh cười cợt hoa.
  16. Lặng nhìn sợi tóc như sương
    Vướng trên đầu lược mà thương mẹ già.
  17. Chiều chiều lại nhớ chiều chiều
    Nhớ cha nhớ mẹ chín chiều ruột đau
    Chiều chiều ra đứng ngõ sau,
    Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều.
  18. Dạt dào gió kép mưa đơn
    Tấc lòng ghi nhớ công ơn mẫu từ
  19. Tôm càng lột vỏ bỏ đuôi
    Lúa nhe giã trắng dành nuôi mẹ già
  20. Vẳng nghe chim vịt kêu chiều,
    Bâng khuâng nhớ mẹ, chín chiều ruột đau.
    Thương thay chín chữ cù lao,
    Ba năm nhũ bộ biết bao nhiêu tình.
  21. Dạy con, con nhớ lấy lời,
    Trọng cha, kính mẹ, suốt đời chớ quên.
  22. Cha già tuổi đã dư trăm,
    Chạnh lòng nhớ tới, đằm đằm châu sa.
  23. Em thì đi cấy ruộng bông
    Anh đi cắt lúa để chung một nhà
    Đem về phụng dưỡng mẹ cha
    Muôn đời tiếng Hiếu người ta còn truyền.
  24. Anh chết ba năm sống lại một giờ,
    Để xem người ngọc phụng thờ ra sao ?
    Thờ chàng đĩa muối đĩa rau,
    Thờ cha kính mẹ mâm cao cỗ đầy.

Những câu tục ngữ về lòng hiếu thảo

Bạn thân mến. Không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết công ơn của những đấng sinh thành. Nếu bạn còn cha, còn mẹ và vẫn được nhìn thấy cha mẹ mỗi ngày, bạn đừng ngần ngại thể hiện tình yêu của mình. Hãy biết yêu thương khi còn có thể bởi biết đâu đến một ngày nào đó ta không còn cơ hội nữa. Hãy cho cha mẹ thấy bạn yêu cha mẹ đến nhường nào, đừng để những nỗi buồn hằn in lên mắt mẹ.

  1. Trứng rồng lại nở ra rồng
    Hạt thông lại nở ra thông rườm rà
    Có cha sinh mới ra ta
    Làm nên thời bởi mẹ cha vun trồng
    Làm nên phải đoái tổ tông phụng thờ
    Đạo làm con chớ hững hờ
    Phải đem hiếu kính mà thờ từ nghiêm.
  2. Có thương cha mẹ gấp mười
    Nuôi con mới biết công người nuôi ta.
  3. Ai về tôi gửi buồng cau
    Buồng trước kính mẹ, buồng sau kính thầy
    Ai về tôi gửi đôi giày
    Phòng khi mưa gió để thầy mẹ đi.
  4. Công dưỡng dục suốt một đời lận đận
    Nghĩa sinh thành vương vấn cả trăm năm
    Bên đời con cha một bóng âm thầm
    Luôn che chở bằng bóng râm mát dịu.
  5. Phụ mẫu tình thâm,
    Phu thê nhân ngãi trọng,
    Một mai anh có xa em rồi, em thờ vọng mẹ cha.
  6. Mẹ em dọn chõng bán hàng
    Nhặt từng đồng kẽm còn sang nỗi gì.
  7. Lên non mới biết non cao
    Nuôi con mới biết công lao mẫu tử.
  8. Ơn cha ba năm tình thâm lai láng,
    Nghĩa mẹ đậm đà chín tháng cưu mang.
    Bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn.
    Biết lấy chi đền nghĩa khó khăn,
    Đôi đứa ta lên non xắn đá, xuống xây lăng phụng thờ.
  9. Con một mẹ, hoa một chùm
    Yêu nhau nên phải bọc đùm lấy nhau.
  10. Công cha nghĩa mẹ cao vời,
    Nhọc nhằn chẳng quản suốt đời vì ta.
    Nên người con phải xót xa,
    Đáp đền nghĩa nặng như là trời cao.
    Đội ơn chín chữ cù lao,
    Sanh thành kể mấy non cao cho vừa.
  11. Liệu mà thờ kính mẹ già,
    Đừng tiếng nặng nhẹ, người ta chê cười.
    Dù no dù đói cho tươi,
    Khoan ăn bớt ngủ, liệu bài lo toan.
  12. Mẹ còn là cả trời hoa
    Cha còn là cả một tòa kim cương.
  13. Mẹ già như chuối chín cây
    Gió đưa mẹ rụng, con rày mồ côi.
  14. Chiều chiều ngó ngược ngó xuôi,
    Ngó không thấy mẹ, bùi ngùi nhớ thương
  15. Lấy chi trả thảo cho cha.
    Trả ơn cho mẹ, con ra lấy chồng
  16. Mẹ cha như nước như mây,
    Làm con phải ở cho tày lòng son.
    Con có làm ra của vạn tiền trăm,
    Con ơi, hãy nhớ lúc con nằm trong nôi.
  17. Ngồi buồn thương mẹ nhớ cha,
    Gối loan ai đỡ, kỷ trà ai nâng.
  18. Ôm con mẹ đếm sao trời
    Đếm hoài không hết một đời long đong
    Ôm vào thân mẹ vết thâm
    Con sao hiểu hết tháng năm nhọc nhằn
    Mẹ giờ lắm những nếp nhăn
    Đếm sao cho hết thăng trầm mẹ ơi?
    Sao đêm muôn triệu sáng ngời
    Trời cao như mẹ một đời vì con
    Đếm bao khó nhọc mỏi mòn
    Hoài công vô ích vẫn còn nhiều hơn
    Không gì sánh được công ơn
    Hết bao sức lực chẳng sờn mẹ đâu!
    Một sương hai nắng dãi dầu
    Đời trao tình mẹ nhiệm mầu biết bao
    Long đong mẹ vẫn tự hào
    Đong cho con những ngọt ngào đời vui.

Công lao của cha mẹ thật vô cùng lớn lao, chính vì vậy con cái cần làm tròn trách nhiệm của mình đối với cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Bên trên là những câu nói báo hiếu cha mẹ sẽ giúp các bạn nhận ra được bổn phận và trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ – người đã sinh ra ta và nuôi dưỡng chúng ta nên người. Theo dõi và ủng hộ nhungcaunoihay.info để cập nhập thêm những câu nói hay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *